Obrero

Obrero ako,naglilingkod.
Buwis ko, kaltas walang paltos
Inuubos, politikong bastos
Kaban ng Bayan, ginagastos

Obrero ako,nagpapakapagod
Pamilya ko,maitaguyod
Taong nasa posisyon,wag lang malaos
Ambag mot ambag ko, ipinantutustos

Obrero ako,kumakayod.
Akinset katapusan, palad-sahod
Kulang pa minsan,naglulumuhod
Biyaya at pagpapala,ikinalulugod.

Obrero ako,yaman ng bansa
Obrero ako,isinasanla
Obrero ako,tapat sa paggawa
Obrero ng pamahalaang abuso’t mapang-alila

About

ang mga pahinang ito ay walang nais isipi o pakahulugan.isang malaya at simpleng meric mara lamang sa harap ng mga simpleng titik,damdamin at mga personal na kaganapan.

Tagged with:
Posted in Uncategorized

Leave a Reply

