Adik-Kailan?

Tulang ginawa ko noong ako’y High School pa.

Galit ako sha hadik,Galit ako sha hadik
Sabi ng isang mama sa yorba ng bihik
Bote ng alak ang nag-sisilbing kakabit
Sa kanyang pagmumuni at pag-tomang sabik

Galit ako sha hadik,Galit ako sha hadik
Dahil hindi sila marunong sumagip
Sabi ng isang mamang may boteng kahalik
At taas pa ang noo, kahit isipan ay pitpit

Mahirap mang isipin
Sa mama ay may dapat sabihin
Sa kanyang mukha may dapat pahirin
Isang uling na maitim uling na siya rin…

Sa araw-araw na pag-toma, pamilya ay saka muna
Sa tindahan sa may kanto, alak ang unang-una
Kahit walang laman sikmura ay talunan
Kasama naman ang barkadang tinuturan

 

About

ang mga pahinang ito ay walang nais isipi o pakahulugan.isang malaya at simpleng meric mara lamang sa harap ng mga simpleng titik,damdamin at mga personal na kaganapan.

Posted in Uncategorized

Leave a Reply

