SALAMAT SA IYO

Tula noong ako’y nasa college pa. =) buhay pa pala itong mga ito ang saya.

SALAMAT SA IYO

Salamat sa iyo , mahal na kaibigan ko
sa iyong munti at makulay na regalo
supresa sa puso, pintig na nagpatotoo
di inaasahan pag-iisip ko’y nabighani mo.

salamat sa iyo ,mahal na kaibigan ko
alam mo ang totoo sana’y imulat ang mata mo
buksan ang isipan, puso’y pagdamutan mo
maging tunay na kaibigan, kahit ngayon lang pasko.

simoy ng hangin sa kaylamig
tila sa likod ay bantang panganib
mga alaalang susi ng pagngiti
nababalewala dahil sa biglaang hapdi.

lawakan ang kaisipan , gawing tila kalawakan
maraming bagay ang nagdaan, huwag sayangin o munting kaibigan
“SALAMAT SA IYO”-laging tatandaan
kahit paano nakilala kita ng lubusan

“SALAMAT SA IYO”- sa munting regalo
dahil kahit paano laging maaalala mo
di mo nan nalita magpasalamat sa sarili mo.
at kilalaning maigi ang munti mong regalo.

KAIBIGAN KO!!! salamat sa iyo.

About

ang mga pahinang ito ay walang nais isipi o pakahulugan.isang malaya at simpleng meric mara lamang sa harap ng mga simpleng titik,damdamin at mga personal na kaganapan.

Posted in Uncategorized
3 comments on “SALAMAT SA IYO
  1. mernimar says:

    hi, i like your poems, ang dami.. di ko pa nabasa lahat pero ito ang nagustuhan ko.. about a friend.

Leave a Reply

