Pakiusap

iniiulit ko ng marahas
binabalaan ka ng pantas
wag mo ng ipipilit
ang manggulo ay wag igiit

isangdaang taon ang kailangan lumipas
bago tuluyang mapatawad
isang tulad mong ahas
sa mundo ko’y umiwas

pag iyong ninais
na ngayon akoy iniig
ikaw ay tunay na walang modo
bastos ng daigdig

kaya aking hiling sana’y marinig
ang aking nanginginig na tinig
pakiusap ang aking tangis
wag ng hayaan dugo’y dumilig

About

ang mga pahinang ito ay walang nais isipi o pakahulugan.isang malaya at simpleng meric mara lamang sa harap ng mga simpleng titik,damdamin at mga personal na kaganapan.

Posted in tula

Leave a Reply

