Wan Tawsan

Wan Tawsan
Akda ni:Meric B. Mara
05/13/13

Wan tawsan lang bili na kayo ng boto
Murang mura lang para sa kumakalam na sikmura ko
Isang libong piso kapalit ng pagtaob ng aking prinsipyo
Di na alintana ang kinabukas ng mga anak ko

Wan tawsan lang sabi ng politikong gago
Lahat ay gagawin basta sa eleksyon ay manalo
Bili dito bili dun ng boto ng Pilipino
Taya kabuhayan limas pati buwis ng bayan ko

Wan tawsan lang at lahat tayo’y natalo
Paatras ang nangyayari at hindi aryang pagbabago
Ikaw at ako tiyak na di na aasenso.
Hay naku! Eleksyon ni Juan at Pedro Sarili ang niloloko.

Wan Tawsan.

About

ang mga pahinang ito ay walang nais isipi o pakahulugan.isang malaya at simpleng meric mara lamang sa harap ng mga simpleng titik,damdamin at mga personal na kaganapan.

Posted in tula

Leave a Reply

