Ang Agahan ay muling ihain

Isa sa paborito kong gawin noong bata ako ay tumula bago mag agahan.
tandang tanda ko pa itong mga linyang ito.

Ang agahan ay ihain
iyang mainit na kanin
piniritong itlog at isdang daing
pati gatas ay inumin.

mainam ding pampagana
iyang saging at papaya
lahat at pampasigla
at pampagana pa.

Nitong nakaraan yung medyo tumatanda na ako (MEDYO daw =P)  nakakaligtaan ko na ang agahan. (YUN LANG!)

lalo na pag nakababad ako sa madaling araw para magtrabaho..sa tuwing gigising KAPE KAPE lang solb na.

Kaya ngayon siguro dapat medyo konting pagbabago ulit. di na din ako bumabata kaya dapat bigyan ng kahalagaang muli ang AGAHAN. kaya yung mga Tsong at mga Tsang ko dyan na nakakalimot na din..aba’y tara na at sabay sabay na tayo.

ANG AGAHAN AY “MULING” IHAIN.

Ang Agahan

About

ang mga pahinang ito ay walang nais isipi o pakahulugan.isang malaya at simpleng meric mara lamang sa harap ng mga simpleng titik,damdamin at mga personal na kaganapan.

Posted in Uncategorized

Leave a Reply

